[Taiwan] Foodstuff #11

สวัสดีค่ะ ปิดทริปโควิดไต้หวันรอบที่ 11 ด้วยของกินสารพัดสิ่งที่ไม่ได้โพสต์ในแต่ละตอนที่ผ่านมาค่ะ

อันแรกเป็นไอศกรีมช็อคโกแลตล้วน (ในร้านมีวานิลลาและผสมอีก 2 แบบ) ราคา 60NTD ซื้อที่ Chiang Kai-Shek Memorial Hall ค่ะ ตรงแถว ๆ ร้านที่ขายของที่ระลึก อร่อยม้ากกกก ช็อคโกแลตเข้มข้นมากค่ะ

ต่อไปเป็นร้านชาบูหมาล่า … ร้าน Guoba Shabu Shabu (鍋爸涮涮鍋 / กั่วปาช่วนช่วนกั่ว)

ได้โต๊ะที่เป็นหม้อแยกส่วนตัวของใครของมัน มีหลุมถังขยะตรงหน้า ทิ้งสะดวกดีค่ะ เลือกซุปได้แบบเดียว เคโกะเลือกหมาล่าไปก็เผ็ดร้อนสะใจดีค่ะ ส่วนเรื่องวัตถุดิบคือดีเลยนะ อร่อยมากกก อร่อยทุกอย่างค่ะ และมีให้เลือกจัดเต็มทุกสิ่งอย่าง ทั้งคาวหวาน และของกินเล่นด้วย

Location: https://goo.gl/maps/Pr3nNbx8YgU2MTRD9

สนนราคารวม 3 คน 1815NTD ค่ะ

อาหารเช้าวันนึงค่ะ เป็นแซนด์วิชร้านในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานี Taipei Main Station ค่ะ ก็เป็นเซท ๆ ให้เลือก จะบวกน้ำดื่ม (น้ำเต้าหู้) เพิ่มก็ได้ ของเคโกะทั้ง 2 อย่าง 60NTD ค่ะ

มื้อเช้าวันสุดท้าย เลือกทานกันใน 7-11 สาขาใกล้ ๆ โรงแรมค่ะ มีที่นั่งให้นั่งทานสบาย ๆ ด้วย

เลือกมาเป็นสปาเก็ตตี้หอยกับนมเปรี้ยว ทั้งหมด 109NTD ค่ะ ร้านนี้เค้าจะไม่ได้อุ่นมาให้เรานะคะ มีไมโครเวฟให้ในร้าน เป็นแบบบริการตัวเองค่ะ

ต่อไปเป็นชาร้านฮิตของคนไทยค่ะ มีหลายสาขานะ เจอได้ทั่ว ๆ ไปเลยค่ะ สาขาเค้ามีเยอะอยู่

ร้าน 50 岚 เคโกะสั่งอะไรไป ลืมแล้ว 555555 ราคาไม่แพงค่ะ รวม ๆ กับของเพื่อนด้วย 3 แก้วแค่ 110NTD เอง

สำหรับชานมในไต้หวันนะ เคโกะว่าถ้าไม่ชอบหวานเจี๊ยบอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องสั่งอะไรค่ะ หวานปกติก็พอ ก็จะประมาณหวานน้อยของบ้านเราอยู่แล้ว แต่อย่างเคโกะเองอะ เป็นคนไม่ทานหวานเลยค่ะ เลยจะสั่ง sugar free หรือ 0% น้ำตาลค่ะ แต่ถ้าเป็นคนชอบทานหวาน ๆ อาจจะต้องเพิ่มน้ำตาลด้วยค่ะ

แล้วก็เป็นขนมครกญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า Obanyaki ค่ะ ซื้อในร้านนึงชั้นใต้ดินที่ Sogo Fuxing โซนที่มีร้านขายอาหารเยอะ ๆ น่ะค่ะ อยู่ด้านหน้าซุปเปอร์มั้งนะ เคโกะเลือกมา 3 อัน (เพราะมีโปร ฮาาา) ทั้งหมด 103NTD

ไส้ตู้มมม อร่อยดีค่ะ แล้วร้านเค้าจะห่อกระดาษรองแยกมาเป็นแต่ละชิ้นเลยนะคะ ทานง่ายดีค่ะ แค่ระวังไส้หกเลอะเทอะก็พออะ

พายสับปะรดที่หมู่บ้านแมว เค้าทำมาเป็นรูปหน้าแมวเลยค่ะ น่ารักกกก เหมาะกับการซื้อไปฝากทาสแมว และนอกจากไส้สับปะรดแล้ว ก็ยังมีไส้อื่น ๆ ด้วยค่ะ เช่นแครนเบอรี่และองุ่น ส่วนแป้งพายก็จะมีทั้งแบบธรรมดาและชาร์โคลค่ะ เคโกะเลือกแบบ 6 ชิ้น รวมไส้และรวมแป้งทั้งสองแบบมา กล่องละ 180NTD ค่ะ

นอกจากหน้าตาดูน่ารักแล้ว รสชาติก็ไม่ได้เลวร้ายค่ะ ใช้ได้เลย

แล้วก็ปิดท้ายด้วยรูปรวมขนมที่หอบหิ้วกลับมาค่ะ ไปแค่ 4 วันแต่เคโกะก็ลากกระเป๋าใบใหญ่ไปนะ เอาไว้ใส่ขนมกลับมากินนี่แหละ ค่อนข้างจะถูกจริตกับของกินที่ไต้หวันเป็นพิเศษค่ะ ^^”

แล้วก็จะห่างหายจากทริปไต้หวันไปอีกนานเลยนะคะ ก็ด้วยสถานการณ์โควิดด้วยอะเนอะ

ถ้าจะไปอีก จะมาเล่าสูกันฟังใหม่ค่ะ //ยิ้มอ่อน

แต่ระหว่างนี้ก็จะเป็นในประเทศรัว ๆ ไปก่อนนะคะ
https://web.facebook.com/thisiskeigo/

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.