[Nakhon Ratchsima] Dern Din Du Dao

สวัสดีค่ะ ดองบล็อกไว้เก่งเนอะ 55555 ช่วงนี้เริ่มว่าง ๆ แล้วค่ะ น่าจะเคลียร์กองดองไว้ได้อยู่น้าาาา รอติดตามกันด้วยนะคะ ^^”

เริ่มเคาะทริปดองที่โคราชกันเลยค่ะ คือดองไว้จนไปมาอีกรอบแล้ว ก็ยังไม่ได้โพสต์ลงซักที 55555 //ยิ้มเขิน

เปิดทริปโคราชนี้ที่เดินดินดูดาวรีสอร์ทที่วังน้ำเขียวก่อนเลยนะคะ ซึ่งทริปนี้เกิดจากที่เคโกะจะไปร่วมงานแต่งงานเพื่อนที่อ.นึงในโคราชค่ะ ก็เลยเลือกที่จะแวะไปเที่ยววังน้ำเขียวก่อน แล้วจึงค่อยไปงานแต่งเพื่อนค่ะ

Hotel name : Dern Din Du Dao Resort / เดินดินดูดาว รีสอร์ท
City : อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
Location : https://goo.gl/maps/ZBxUWBDLjEDedmXS9
Booking via : Agoda
Room type : Villa mountain view (upgraded)
Room rate : 3,268.89BHT (after discount)
Check-in date : 2 – 4 Dec 2021, 2 nights
Facebook page : https://www.facebook.com/derndindudaowangnamkiao/
Website
: https://www.derndindudao.com/

ขับรถจากถนนใหญ่เข้าไปที่รีสอร์ทค่อนข้างจะลึกประมาณนึงอยู่นะคะ ทางก็ไม่ได้เรียบเลยอะ แถมชันด้วยค่ะ ก็ขับรถกันดี ๆ ด้วยน้าาา ..

วนตามป้ายไปทางติดต่อสอบถามหรือล็อบบี้ค่ะ ซึ่งจริง ๆ แล้วก็เป็นเคาน์เตอร์ขนาดกระทัดรัด ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าห้องอาหารตอนเช้าค่ะ จอดรถไว้ทำการเช็คอินให้เรียบร้อย แล้วจะมีพนักงานขี่มอเตอร์ไซค์นำทางไปส่งที่ห้องค่ะ

เคโกะได้รับอัพเกรดห้องจากห้อง standard เป็นห้อง villa mountain view ค่ะ ก็แปลกใจอยู่นะคะว่าได้อัพเกรดเฉยเลย

ก็ขับรถขึ้นไปจอดหน้าห้องได้เลยค่ะ ซึ่งจริง ๆ ก็เหมือนเป็นบ้านหลังเล็ก ๆ หลังนึงเลยค่ะ มีบริเวณรอบบ้านและห้องพักซึ่งมีห้องน้ำในตัวค่ะ

ด้านหน้าห้องก็เป็นระเบียงห้อง นั่งเล่นชมวิวเพลิน ๆ ได้เลยค่ะ ซึ่งมีชุดโต๊ะเก้าอี้ให้ชุดนึงอยู่หน้าห้องอยู่แล้วค่ะ

ประตูห้องเป็นแบบบานประตูสไลด์ค่ะ เข้าไปก็เจอกับเตียงนอนใหญ่เลย

แล้วก็มีผ้าเช็ดตัวทั้งผืนเล็กและผืนใหญ่วางพับไว้ให้บนเตียงค่ะ

ส่วนด้านริมประตูห้องก็จะเป็นตู้เย็นและทีวีแบบติดผนังค่ะ ซึ่งติด ๆ กันริมผนังอีกมุมนึงก็จะเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง และชั้นวางของ ซึ่งเคโกะรู้สึกไม่ค่อยเหมาะสมกันเท่าไหร่ค่ะระหว่างโต๊ะเครื่องแป้งและเก้าอี้ ดูไม่เป็นชุดกัน ความสูงไม่พอดีกัน ไรงี้อะค่ะ แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาในการใช้งานอะไรขนาดนั้นอะนะคะ

ส่วนอีกด้านนึงของห้องก็จะเป็นเก้าอี้นั่งเล่นในห้อง ส่วนมุมห้องนั่นคือชั้นวางรองเท้าค่ะ

ส่วนตู้เสื้อผ้าก็คือตู้ใบใหญ่ที่ดูเหมือนจะเป็นเสาทั้งสองด้านบริเวณหัวเตียงอะค่ะ จะเปิดออกมาได้และมีราวแขวนเสื้อพร้อมด้วยไม้แขวนเสื้ออยู่ในตู้ ทั้งสองด้านของเตียงเลยค่ะ

จากนั้นก็ไปดูห้องน้ำกันนะคะ ซึ่งเค้าแบ่งจัดสรรพื้นที่ห้องได้ดีทีเดียวเลยค่ะ และห้องน้ำก็ใหญ่มากด้วย

โดยรวม ๆ ก่อนนะคะ

ส่วนแห้งที่เป็นโถชักโครกค่ะ

แล้วก็บริเวณอ่างล้างหน้า มี amenities วางไว้ให้ด้านข้างตรงนี้ด้วยค่ะ

แล้วก็ส่วนเปียกหรือส่วนที่อาบน้ำค่ะ มีครีมอาบน้ำ แชมพูและครีมนวดผมให้ใช้พร้อมเลยค่ะ

ทุกสิ่งอย่างเกือบจะดีอยู่แล้ว แต่ก็มาขอหักคะแนนนิดนึงตรงที่ตะขอหรือราวแขวนผ้าในห้องน้ำค่ะที่ดูจะมีแค่ตะขอเกี่ยวนิดหน่อยบริเวณประตูห้องน้ำเท่านี้เลยค่ะ

ความที่กว่าที่เคโกะจะกระดึ๊บไปถึงรีสอร์ทก็บ่ายแก่ ๆ มากแล้ว เลยไม่ได้ออกไปไหนอีก นั่งเล่นบริเวณระเบียงห้องอีกแป๊บเดียวก็ตะวันเริ่มตกดินแล้วค่ะ ซึ่งห้องนี้สามารถเห็นวิวพระอาทิตย์ตกดินได้จากตรงนี้เลยค่ะ

เช้าวันต่อมา เคโกะเดินจากห้องพักไปที่ห้องอาหารค่ะ ก็เดินได้อยู่นะ ไม่ได้ไกลอะไรค่ะ แต่ทางเดินก็จะรก ๆ นิดหน่อย เหมือนไม่ค่อยมีคนผ่านทางบ่อยเท่าไหร่นักอะค่ะ

ด้านหน้าของห้องอาหารก็จะมีห้องเล็ก ๆ เหมือนจัดไว้ให้ถ่ายรูปเล่นค่ะ 555

เคโกะก็เลยเอาพิคกี้ไปถ่ายรูปเล่นซะเลยค่ะ ก็ได้อยู่นะ 55555

มีป้ายชื่อรีสอร์ทอยู่ด้านหน้าห้องอาหารอีกที่ค่ะ

ด้านหน้าก่อนเข้าไปในห้องอาหารค่ะ

ไลน์อาหารก็เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ค่ะ มีอาหารนานาชาติเลยค่ะ

แต่เคโกะเองเป็นคนทาน low carb ค่ะ เลยจะทานยากหน่อย ตักมาได้ประมาณนี้ค่ะ สำหรับทั้งสองวัน

ถือว่าน้อยนิดกระจิ๊ดริดมากเลยเนอะ 55555 //ยิ้มเขิน

ที่นี่เค้าไม่ได้ให้แม่บ้านเข้ามาทำความสะอาดห้องนะคะ เข้าใจว่าเพราะช่วงโควิดอะค่ะ แต่เค้าจะวางถุงผ้าเช็ดตัวและของใช้ในห้องที่ปกติแม่บ้านจะเข้ามาเติมให้อะไรพวกนั้นอะค่ะ จัดใส่ถุงมาวางไว้หน้าห้อง

อีกจุดนึงในห้องที่ก็น่าตำหนินิดหน่อยก็คือม่านที่ปิดรอบห้องค่ะ ปิดไม่ค่อยสนิทเท่าไหร่ แอบทำให้รู้สึกว่าไม่ค่อยเป็นส่วนตัวเท่าไหร่นักค่ะ

ปิดท้ายด้วยวิวในรีสอร์ทค่ะ บางจุดก็สวยดี ดูร่มรื่นดีค่ะ

สรุปเลยก็แล้วกันนะคะ

• ห้องพักรวมอาหารเช้าแล้วค่ะ อาหารเช้าเยอะดี วิวดีด้วย
  • ห้องพักกว้างขวาง พักผ่อนสบายดีค่ะ แถมวิวนอกห้องเห็นพระอาทิตย์ตกดินด้วยค่ะ ถ้าไม่ซีเรียสมาก ก็ดูจากตรงนี้แทนการไปที่ทับลานได้เลยนะคะ
  • พนักงานบริการดีอยู่ค่ะ
  • เคโกะมีปัญหาเรื่องกุญแจห้องที่ปิดไม่ได้ ก็เอาไปให้เค้าเช็ค … แต่ก็ไม่ได้อยู่ดีค่ะ 55555 ดีที่ไม่ได้เกิดอะไรขึ้นในตอนกลางคืนอะนะคะ และก็ไม่ได้ทิ้งของมีค่าไว้ในห้องในช่วงกลางวันที่ออกไปข้างนอกค่ะ
  • ทางเข้ารีสอร์ทถนนขรุขระหน่อย และทางชันพอควรค่ะ รวมถึงถนนภายในรีสอร์ทเองก็ชันประมาณนึง แต่ดีที่เราสามารถขับรถขึ้นมาจอดหน้าห้องได้เลย แล้วก็วนออกจากรีสอร์ทไปได้สบาย ๆ ค่ะ

โดยรวมก็ถือว่าดีเลยนะคะ

สุดท้าย มีแบบเป็น clip VDO ด้วยค่าาาา..

แล้วจะรีบกลับมาในโพสต์ถัดไปนะคะ

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.